[tintuc]

Những trường hợp nào phải lắp định vị?

Đại lý ô tô Suzuki tại Hải Phòng phân phối các loại xe tải Suzuki 5 tạ hay còn gọi là Suzuki Carry TruckSuzuki 500kg 550kg 650kg; xe tải Suzuki 7 tạ  hay còn gọi là Suzuki Carry ProSuzuki 750kg 700kg và xe bán tải Suzuki Blind Van. Đều là các dòng xe tải nhẹ máy xăng dưới 1 tấn.

bán xe bán tải Suzuki Blind Van tại Hải Phòng
Các dòng xe tải, xe bán tải Suzuki tại Hải Phòng

Ngày 10/9/2014, Chính phủ đã đưa ra Nghị định số 86/2014/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô buộc xe kinh doanh vận tải phải lắp thiết bị giám sát hành trình theo lộ trình sau:

Lộ trình lắp định vị xe tải Suzuki 5 tạ 7 tạ, xe bán tải Suzuki Blind Van tại Hải Phòng
Lộ trình lắp thiết bị giám sát cho ô tô Suzuki Hải Phòng
Kết hợp với điều 50 thông tư 63 của Bộ Giao Thông vận tải, theo đó từ ngày 1/7/2018, những xe tải dưới 3,5 tấn mà khách hàng sử dụng để kinh doanh vận tải thì sẽ phải làm giấy phép kinh doanh vận tải; lắp định vị và làm phù hiệu.

Đối với những công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể "kinh doanh không thu tiền trực tiếp" sẽ phải làm giấy phép kinh doanh vận tải, lắp định vị và làm phù hiệu khi có 5 xe trở lên hoặc có xe trên 10 tấn  (kinh doanh không thu tiền trực tiếp là lấy tiền lãi trực tiếp từ sản phẩm của mình; kinh doanh thu tiền trực tiếp là lấy tiền từ việc cho thuê xe).

Xe tải không lắp định vị sẽ phải chịu mức phạt như thế nào?


Khoản 3 – Điều 24 của Nghị định số 107/2014/NĐ-CP và Nghị định số 171/2013/NĐ-CP quy định như sau:

- Đối với loại xe được quy định phải gắn thiết bị định vị mà không thực hiện đúng quy định hoặc gắn thiết bị giám sát nhưng không hoạt động thì sẽ bị phạt từ 1 đến 2 triệu đồng.

- Theo quy định tại điểm b, khoản 7, điều 23 Nghị định 171/2013/NĐ - CP; người điều khiển phương tiện vi phạm sẽ bị tước Giấy phép lái xe 2 tháng.

- Đối với doanh nghiệp có số lượng xe không lắp định vị hoặc lắp nhưng thiết bị không hoạt động, với số liệu là trên 20% trong 3 tháng liên tiếp, có thể sẽ bị tịch thu giấy phép kinh doanh vận tải.

bán xe tải Suzuki tại Hải Phòng

Xử phạt xe tải Suzuki tại Hải Phòng không lắp định vị

Lắp định vị cho ô tô Suzuki Hải Phòng ở đâu?

Đại lý ô tô Suzuki Trọng Thiên Hải Phòng, phân phối các thiết bị định vị chính hãng cho các dòng xe du lịch ô tô 5, 7 chỗ Suzuki (hay còn được gọi là xe con) và cho cả xe tải Suzuki tại Hải Phòng.

Quý khách vui lòng liên hệ với thông tin sau:
  • Trọng Thiện - Đại lý ô tô Suzuki Hải Phòng
  • Địa chỉ : Khu Đô Thị Mới, Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng.
  • Liên hệ: Ms Giang 0911930588 

Đường chỉ dẫn đến Đại lý ô tô Suzuki tại Hải Phòng


[/tintuc]