[tintuc]

Kinh nghiệm sử dụng ô tô Suzuki Hải Phòng đúng cách

Đối với phần lớn người dân ở Việt Nam, ô tô không chỉ là một phương tiện đi lại bình thường, mà đó còn là một tài sản không hề nhỏ, đồng nghĩa với chi phí sửa chữa xe không hề rẻ. Vậy bạn nên làm những gì để giữ được "xế yêu" được bền lâu mà vẫn tiết kiệm được ngân sách của mình một cách tối đa nhất?

Sau đây, tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích dành cho người sở hữu xe lần đầu tiên:

ban o to suzuki tai hai phong
Ô  tô Suzuki Vitara Hải Phòng

1. Mua bảo hiểm ô tô

Theo Tổng cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam công bố, tính đến tháng 1/2018, dân số Việt Nam là hơn 93 triệu người và xếp thứ 14 trong số các quốc gia đông dân nhất thế giới. Vậy nên, Việt Nam là một đất nước có mật độ giao thông rất đông đúc, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng của giao thông chưa được tốt. Điều này dẫn đến, việc va chạm xe cộ, ùn tắc giao thông rồi lụt lội, mưa bão thiên tai xảy ra là điều khó tránh khỏi. Bởi vậy, điều đầu tiên khi mua xe, việc quan trọng đó là nên mua thêm bảo hiểm cho xe hay còn gọi là "bảo hiểm vật chất xe" là bảo hiểm tự nguyện. Có một loại bảo hiểm nữa là "bảo hiểm trách nhiệm dân sự" đây là bảo hiểm bắt buộc phải mua.

Hiện nay, Hải Phòng có rất nhiều nhà cung cấp bảo hiểm ô tô, bạn nên tham khảo ý kiến của người quen, bạn bè để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất. Thường thì khi mua xe trả góp, bạn sẽ bắt buộc phải mua thêm "bảo hiểm vật chất xe" vì lúc này xe đã là tài sản chung của bạn và ngân hàng, bạn cũng cần xem kỹ các điều khoản do ngân hàng đưa ra về bảo hiểm.

Lưu ý: Bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng, hoạt động của xe và để ý đến điều khoản thủy kích trong bảo hiểm mà mình mua. Đọc kỹ các hạng mục trước khi ký hợp đồng bảo hiểm.

mua bao hiem o to suzuki hai phong
Mua bảo hiểm ô tô 

2. Đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng và sổ bảo hành

Ngày nay, thời đại công nghệ thông tin phát triển, con người có nhiều cách để tìm hiểu về một chiếc xe mà quên mất một kho tàng kiến thức được tặng kèm khi mua xe đó là "quyển hướng dẫn sử dụng xe". Trên trang mạng, báo đài, có thể quảng cáo cho bạn những hình ảnh, bề nổi đẹp đẽ của xe nhưng về cách thức sử dụng sao cho hợp lý, đúng cách, nhắc nhở khi bảo dưỡng hiếm khi có. Việc đọc kỹ quyển sách hướng dẫn sử dụng và sổ bảo hành xe, tôi nghĩ không phải là thừa, nhờ đó bạn sẽ lắm được thời gian khi nào thay dầu? Khi nào thay lọc gió?. Theo đúng lịch kiểm tra, bảo dưỡng xe, sẽ giúp đảm bảo được độ bền của xe lâu dài hơn.

sach huong dan su dung o to suzuki hai phong
Đọc sách hướng dẫn sử dụng ô tô Suzuki 

3. Mua phụ tùng chính hãng

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bán phụ tùng, phụ kiện ô tô với giá cả đa dạng. Thường các showroom ô tô, được cho là bán giá "đắt" nhất. Bạn nên lưu ý, khi xe cần thay thế phụ tùng, phụ kiện, bạn nên tìm cho mình một nơi bán đồ uy tín và chất lượng nhất, vì nếu mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái khi lắp vào xe, sẽ ảnh hưởng nhiều đến hoạt động và chất lượng của xe. Đại lý ô tô Suzuki Hải Phòng Trọng Thiện , chúng tôi chuyên bán các phụ tùng phụ kiện chính hãng của xe Suzuki 5 tạ, Suzuki 7 tạ, xe bán tải Suzuki Blind Van, Suzuki Celerio, Suzuki Swift RS, Suzuki Ciaz, Suzuki Vitara, xe 7 chỗ Suzuki Eritiga ,với giá cả phù hợp, giá "cao" chứ không hề "đắt". Hãy là người mua hàng thông thái nhé.

Bán phụ kiện ô tô suzuki chính hãng tại hải phòng
Phụ tùng ô tô Suzuki chính hãng tại Hải Phòng

4. Không nên đi quãng đường quá ngắn và nên lái xe đi ít nhất 1 lần 1 tuần.


Quãng đường quá ngắn làm cho động cơ xe chưa thể có đủ nhiệt, làm hại tới máy móc, ảnh hưởng đến mức độ tiêu hao nhiên liệu và môi trường. Điều này cũng làm giảm tuổi thọ của bộ giảm thanh. Vào buổi sáng, thường sẽ đọng hơi nước trong ống xả khi động cơ được khởi động vào thời điểm này. Nếu không chạy xe trên quãng đường dài vừa đủ để làm bay hết hơi nước thì một lượng nước không nhỏ có thể tích ở bộ giảm thanh làm gỉ sét.

Nên cho xe hoạt động ít nhất một tuần một lần, vì xe để lâu không sử dụng, rất dễ xảy ra nhiều vấn đề như dầu sẽ hay bị tiêu hao ra khỏi hệ thống.

Giá xe Suzuki Vitara tại Hải Phòng

Suzuki Vitara Hải Phòng

Đường chỉ dẫn đến Đại lý ô tô Suzuki tại Hải Phòng


[/tintuc]