[tintuc]


TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THẮT DÂY ĐAI AN TOÀN?






📢 Theo Nghị định 46/2016 về Quy định xử phạt vi phạm giao thông viết "phạt tiền từ 100.000-200.000 đối với người ngồi trên xe ôtô không thắt dây an toàn tại vị trí có trang bị dây an toàn khi xe đang chạy". Điều khoản này sẽ có hiệu lực từ 1/1/2018. Quy định này được đánh giá là chặt chẽ và cần thiết hơn so với trước đây, buộc người đi xe ôtô phải hình thành thói quen thắt dây an toàn, thứ vốn còn thiếu ở Việt Nam.
⚡️Hãy cùng SUZUKI TRỌNG THIỆN HẢI PHÒNG tìm hiểu về nguyên lý hoạt động cũng như tầm quan trọng của việc cài dây an toàn khi tham gia giao thông nhé!

👉 Dây đai an toàn trên ôtô hoạt động thế nào?
 Cấu tạo một dây đai an toàn thường bao gồm dây đai và khóa. Dựa trên cảm biến va chạm, thông tin được truyền tới bộ điều khiển dây đai để tự động siết chặt, nhờ đó có thể giữ chắc cơ thể không bị văng khỏi ghế, nhằm giảm thiểu những chấn thương.
 Khi xảy ra va chạm, quán tính của xe, lái xe và hành khách trên xe hoàn toàn độc lập với nhau. Giả sử trường hợp xảy ra va chạm trực diện làm chiếc xe đột ngột dừng lại, lái xe và hành khách là những vật thể độc lập với xe nên sẽ tiếp tục chuyển động về phía trước.
 Nếu không thắt dây đai an toàn, người sẽ lao về phía trước va đập vào kính chắn gió, vô lăng, bảng táp lô.... với vận tốc tương ứng với vận tốc của xe trước lúc xảy ra va chạm.

👉 Tầm quan trọng của dây đai an toàn trên ôtô:
🚗 Việc thắt dây an toàn giúp giảm thiểu chấn thương đáng kể cho người lái và hành khách khi ngồi trên ôtô.
🚙 Khi thắt dây đai an toàn đúng quy cách, các dây đai sẽ truyền phần lớn lực dừng thông qua các phần trên cơ thể như khung xương chậu, xương sườn. Lực này tác động vào nhiều điểm trên cơ thể nên không gây nhiều tổn thương và sẽ giảm được phần lớn các tác hại.

👏 Hãy là người tham gia giao thông văn mình và luôn thắt dây đai an toàn khi tham gia giao thông để đảm bảo tính mạng của những người thân ngay hôm nay!



[/tintuc]