[tintuc]


Lọc gió điều hòa ô tô có chức năng lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi đi vào khoang trong xe ô tô. Ngoài ra, lọc gió còn lọc sạch một số khí gây ô nhiễm trong không khí.

1: Ảnh hưởng của lọc gió điều hòa

Trong trường hợp lọc gió bị bẩn, lưu lượng gió hút vào giảm xuống. Điều này làm cho chiếc xe của bạn được làm mát chậm hơn dù để ở mức quạt gió lớn. Đồng thời khi lọc gió bị ẩm, bụi bẩn tích tụ khiến cho các vi khuẩn hoạt động mạnh sinh ra nhiều loại khí độc hại, mức độ ô nhiễm trong xe hơn rất nhiều so với môi trường không khí bên ngoài. 

Lọc gió điều hòa quá bẩn khiến cho không khí bên trong xe có thể ô nhiễm hơn bên ngoài

Vì vậy, cần vệ sinh, thay thế lọc gió điều hòa định kỳ để đảm bảo sự trong lành của không khí bên trong xe ô tô của bạn.
Ngoài ra, lọc gió sử dụng lâu ngày, chất lượng không khí lọc sạch bị giảm dần. Theo các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về chăm sóc bảo dưỡng ô tô, điều này khiến cho bụi bẩn đi vào trong nhiều hơn và bám lên giàn lạnh gây ra sự khó chịu cho người sử dụng. Đồng thời, khi nhiều bụi bẩn tích tụ, không khí khó tiếp xúc với các nan nhôm ở trong giàn lạnh, dẫn tới không khí ít được làm lạnh hơn. Điều này gây ra tiêu hao nhiên liệu một cách lãng phí.


 Cần kiểm tra lọc gió điều hòa thường xuyên để vệ sinh hoặc thay thế đúng thời điểm


2: Lưu ý trong quá trình sử dụng

Tài xế không nên lấy gió ngoài khi xe chạy trên đường có nhiều bụi bẩn, thường xuyên kiểm tra định kỳ cho xe và vệ sinh lọc gió điều hòa. Trong trường hợp không thể bảo dưỡng nữa, nên thay lọc gió điều hòa. Trong quá trình sử dụng xe, không chỉ vệ sinh định kỳ lọc gió và còn phải vệ sinh cả hộp lọc gió để loại bỏ sạch bụi bẩn bám lại trên thành hộp.
Thông thường, lọc gió điều hòa được các nhà sản xuất bố trí ở dưới hộp đựng đồ phụ bên trong điều hòa hoặc dưới nắp capo của xe ô tô. Khi thay lọc gió điều hòa cần tuân thủ khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng xe. 

3: Khi nào cần thay lọc gió điều hòa?

Thời điểm thay thế lọc gió điều hòa tùy thuộc vào từng dòng xe, từng hãng xe, và căn cứ vào thời gian sử dụng hoặc số km xe đi được kể từ lần thay gần nhất, đặc biệt là căn cứ vào môi trường sử dụng. Nếu chiếc xe của bạn thường xuyên hoạt động trong môi trường không khí ô nhiễm, nhiều khói bụi, cần kiểm tra lọc gió điều hòa với mật độ cao hơn và thời gian thay thế cũng ngắn hơn thông thường. 
Đặc biệt, người dùng xe hơi nên thay thế lọc gió điều hòa theo số liệu khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng xe của nhà sản xuất. Không nên để đến khi lọc gió điều hòa quá bẩn rồi mới thay thế, để đảm bảo sức khỏe của người sử dụng và hiệu quả của hệ thống điều hòa trên xe, nên thay lọc gió theo định kỳ chỉ dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra, thay thế lọc gió vào thời điểm bắt đầu vào hè để hệ thống điều hòa hoạt động tốt nhất trong những ngày oi bức. 

4: Các bước thay thế lọc gió điều hòa ô tô


4.1: Tháo lọc gió điều hòa cũ

Lọc gió điêu hòa được đặt trong cốp đựng đồ bên phải phía ghế trước của ô tô. Bạn cần mở cốp này ra, tháo chốt cố định cốp đựng đồ ô tô, hai chốt này được đặt hai bên thành cốp và bạn chỉ cần thao tác vặn bằng tay là có thể lấy ra được. 
 Tháo lọc gió điều hòa cũ
Sau khi tháo chốt, hạ cốp đựng đồ xuống và bạn sẽ nhìn thấy vị trí của lọc gió điều hòa. Tiếp theo, bạn cần mở chốt khóa lọc gió điều hòa ở hai cạnh bên lớp nhựa cố định lọc gió và tháo lọc gió cũ ra ngoài. 


4.2: Lắp lọc gió điều hòa mới

Đưa lọc gió mới đã chuẩn bị sẵn vào hộp lọc gió, chú ý phần mũi tên trên cạnh của lọc gió chỉ theo chiều đi xuống khi lắp, nếu mũi tên chỉ lên tức là bạn đã lắp sai. Sau đó bạn cần chốt lại khóa lọc gió và lắp lại cốp đựng đồ rồi khóa cố định cốp lại.

Quá trình tháo và lắp lọc gió điều hòa khá dễ dàng và nhanh chóng, người dùng xe hoàn toàn có thể tự tiến hành thay thế giúp tiết kiệm chi phí và thời gian thay vì đưa xe ra các xưởng sửa chữa.

Mọi thông tin chi tiết, Qúy khách hàng vui lòng liên hệ:

Suzuki Trọng Thiện Hải Phòng
Ms Giang: 0911.930.588
Web: https://www.dailysuzukihaiphong.com/










[/tintuc]