[tintuc]

Lốp xe ô tô là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất nhưng chưa được quan tâm đúng mức.

Lốp xe ô tô là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất và cũng tốn khá nhiều chi phí bảo dưỡng. Sức kéo, hiệu suất trong thời tiết xấu, khả năng tiết kiệm xăng và khả năng phanh đều phụ thuộc vào lốp xe tốt.
Do đó, chúng ta phải thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo rằng lốp xe của mình đang ở trong tình trạng tốt nhất. Dưới đây là danh sách 5 điều.
1) Lốp không đủ căng gây ra hầu hết các vụ nổ lốp


Khi bạn lái xe trên với lốp có quá ít không khí trong đó có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng và có khả năng đe dọa đến tính mạng. Khi lốp xe bị non hơi, vách lốp trở nên yếu đi. Vách lốp được thiết kế để chịu trọng lượng dựa trên lượng áp suất không khí nhất định.
Cấu trúc vách lốp thay đổi khi áp suất không khí thấp hơn mức khuyến nghị, do đó thay đổi trọng lượng có thể chịu được. Nhiều xe ô tô có hệ thống giám sát áp suất lốp. Vì vậy hãy theo dõi áp suất không khí và bơm đầy khi cần thiết.
2) Lốp có thể bị bơm quá căng



Hãy nghĩ về lốp xe giống như chiếc bóng bay lớn làm từ cao su. Nếu bạn bơm quá nhiều không khí vào chúng sẽ có nguy cơ nổ. Điều này có thể đặc biệt nguy hiểm khi lái xe ở tốc độ cao. Lốp quá căng cũng có thể khiến lốp xe nhanh mài mòn.
Điều này không ảnh hưởng lớn đến các tính chất của hệ thống treo nhưng có thể khiến cho chuyến đi không thoải mái. Khi bơm lốp, hãy dựa vào mức áp suất không khí đề nghị trên nhãn dán ở bên trong cửa phía người lái hoặc trong sổ hướng dẫn sử dụng xe.
3) Nhìn bề ngoài chưa thể đánh giá đúng tình trạng lốp



Chỉ nhìn bằng mắt đôi khi không thể biết được rằng lốp có quá nhiều không khí hoặc quá ít không khí. Các cơ sở bảo dưỡng uy tín sẽ bơm đầy một cách chính xác và hiệu quả khi lốp xe bị non hơi cũng như kiểm tra áp suất lốp của lốp dự phòng.
Việc chuẩn bị máy đo không khí luôn là một giải pháp thông minh. Cả hai loại đồng hồ đo analog và kỹ thuật số đều được nhưng đồng hồ đo kỹ thuật số thường chính xác hơn. Duy trì áp suất lốp là cách dễ nhất để bảo dưỡng lốp xe của bạn.
4) Lốp bị mòn có thể chỉ ra vấn đề nghiêm trọng hơn



Nếu bạn thấy rằng lốp trước của xe đang mòn không đều, điều này có thể cho thấy hệ thống treo không thẳng hàng. Do đó, người dùng cần điều chỉnh hệ thống treo ngay khi có thể. Chủ xe cũng nên kiểm tra tình trạng mòn của lốp 12 tháng/lần hoặc 24.000km/lần.
Điều này cũng có thể được kiểm tra trong quá trình cài đặt lốp, sửa chữa hệ thống treo và bất cứ khi nào bạn quan tâm đến các vấn đề liên kết.
5) Chỉ nên sử dụng lốp dự phòng trong quãng đường ngắn và tốc độ thấp



Lốp dự phòng không được thiết kế để đi đường dài. Quan trọng nhất, sẽ không an toàn để lái xe bằng lốp dự phòng ở tốc độ cao hơn 80km/h. Khi đó, xe có nguy cơ bị nổ lốp hoặc mất kiểm soát vì chuyển động an toàn của xe phụ thuộc rất nhiều vào việc cả 4 lốp xe có chiều rộng gai lốp phù hợp.
Một lần nữa, điều đáng chú ý là việc duy trì áp suất không khí của lốp dự phòng là một thói quen thông minh trong trường hợp cần sử dụng khẩn cấp.


📌 SUZUKI TRỌNG THIỆN HẢI PHÒNG
 HOTLINE: 0911.930.588
🏪 Khu đô thị mới Sở Dầu - Hồng Bàng - Hải Phòng ( ngã 4 Metro)




[/tintuc]