[tintuc]

🔥 Ở nhà cách ly, bảo quản ô tô như thế nào?

👏 Trong thời gian thực hiện "cách biệt xã hội" theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ nếu không có việc gì thực sự cần thiết, người dân nên ở trong nhà và không đi ra ngoài. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô trong khoảng thời gian cách ly này,chủ xe cần lưu ý một số biện pháp để bảo quản xe để giúp xe không gặp trục trặc khi hoạt động trở lại trước khi cất xe ô tô vào kho để thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng.

👆Rửa xe

Sau nhiều ngày sử dụng, xe sẽ dính nhiều bụi bẩn, bao gồm cả bùn đất nếu di chuyển tại những khu vực đường đất, lầy lội. Để tránh những vết bẩn đọng lại, gây ra hiện tượng ố vàng hay thậm chí làm hư hại lớp sơn ngoại thất, chủ xe cần mang xe đi rửa trước khi cất trữ lâu ngày.





Vệ sinh nội thất

Sau ngoại thất, nội thất cũng là khu vực cần vệ sinh sạch sẽ bởi khi cất trữ xe lâu ngày, xe không được xuyên kiểm tra nên những vết bẩn trong xe còn sót lại từ lần đi trước có thể gây ẩm mốc, gây mùi khó chịu và làm giảm tuổi thọ của nội thất.




Ngoài ra, các tác động của thời tiết như nắng gắt, mưa, gió, bụi bẩn,... là những tác nhân có thể khiến ô tô khiến ô tô nhanh xuống cấp. Do vậy, nếu không có điều kiện gửi xe ở những hầm gửi xe, chủ xe cần sử dụng các biện pháp che phủ xe cẩn thận để hạn chế tối đa những tác nhân tiêu cực trên.




🤟Chú ý đến ắc quy

2 tuần là thời gian không dài nhưng người dùng vẫn cần để ý đến ắc quy nếu không muốn xe xảy ra hiện tượng chết máy ngay khi nổ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nếu phải thực hiện “cách biệt xã hội” lâu hơn, người dùng cùng cần thực hiện một số biện pháp để bảo vệ ắc quy ô tô như khởi động xe sau khoảng 10 ngày hoặc sử dụng bộ sạc duy trì ắc-quy.



🖖Đổ đầy nhiên liệu

Yêu cầu “cách biệt xã hội” của Thủ tướng được đưa ra khá bất ngờ nhưng người dùng hoàn toàn có thể thực hiện đổ đầy bình nhiên liệu trước khi mang xe về cất trữ trong khoảng 2 tuần. Bình nhiên liệu được đổ đầy sẽ giúp xe tránh được hiện tượng "nghẹt xăng khiến xe không nổ máy được sau một thời gian không sử dụng. Nguyên nhân của hiện tượng nghẹt xăng là khi bình nhiên liệu cạn, không khí ẩm lâu ngày sẽ xâm nhập vào bình xăng gây ngưng tụ hơi nước bên trong.




 Như vậy, đây là một số lưu ý nhỏ để người dùng có thể áp dụng, giúp chiếc xe hơi của mình có thể hoạt động hoàn toàn “khỏe mạnh” sau thời gian “ cách biệt xã hội” theo chỉ thị của Chính phủ.


SUZUKI TRỌNG THIỆN HẢI PHÒNG
Hotline: 0911.930.588
Khu đô thị mới Sở Dầu – Hồng Bàng – Hải Phòng
https://www.dailysuzukihaiphong.com/



[/tintuc]