[tintuc]


Nổ lốp đi trên đường cao tốc là nỗi lo thường trực với các tài xế. Dưới đây là cách xử lý khi xe bị nổ lốp và cách tự thay lốp nhanh trong vòng 20 phút.



Nếu một vụ nổ lốp xảy ra, xe của bạn có thể bị mất kiểm soát. Với những chiếc xe MPV hay SUV thì khả năng lật cao hơn. Xì hơi xe khi lái ở tốc độ cao cũng nguy hiểm không kém.
Dù công nghệ xe hơi đang ngày càng cải tiến, nhưng chúng ta vẫn phải học cách xử lý nhanh đối với trường hợp xe ô tô bỗng bị nổ lốp ở tốc độ cao. 
Cách xử lý khi xe ô tô bị nổ lốp trên đường cao tốc


1. Duy trì tốc độ an toàn




Một vụ nổ lốp ở tốc độ 80-90 km/h sẽ ít nguy hiểm hơn rất nhiều so với việc nổ lốp ở tốc độ 140–150 km/h. Bạn sẽ rất ít có cơ hội sống sót khi xe bị nổ lốp ở tốc độ 150 km. 

2. Không được nhấn chân phanh




Hầu hết nếu gặp trường hợp này, chúng ta thường đạp chân phanh ngay lập tức và đánh xe về phía ngược lái do nhận thấy xe bị nghiêng về một bên. Tuy nhiên, điều này cực kỳ nguy hiểm khi lái xe ở tốc độ cao vì nó sẽ làm cho tình trạng mấy cân bằng trầm trọng hơn.

3. Không đột ngột rời chân khỏi chân ga




Nhả chân ga từ từ và thật chậm. Lời khuyên cho các tài xế là bạn nên duy trì tốc độ ổn định rồi từ từ nhả chân ga. Khi bị nổ lốp thì chiếc xe của bạn sẽ bị giảm tốc độ rất nhanh. Nếu bạn đang bật chế độ kiểm soát hành trình thì bạn nên ngưng sử dụng ngay lập tức.  
4. Cố gắng giữ cho chiếc xe đi thẳng
Không nên rẽ hay quay đầu xe mà hãy giữ cho xe đi thẳng. Trong trường hợp xe của bạn đang kéo sang một bên, bạn có thể cần phải kéo tay lái theo hướng ngược lại để giữ cho xe đi thẳng. Điều này rất quan trọng, nếu không bạn có nguy cơ trôi vào dải phân cách hoặc tệ hơn nữa là lấn sang làn xe khác.


Điều bạn cần làm là giữ thẳng và chặt vô-lăng để các hệ thống an toàn trên xe như cân bằng điện tử ESP, phân phối lực phanh điện tử EBD can thiệp và xử lý. Nếu bạn cố thao tác thêm một số động tác khác sẽ khiến bộ điều khiển trung tâm ECU khó xử lý tình huống.
5. Không được đánh tay lái mạnh
Một sai lầm thường gặp là tài xế thường đánh tay lái rất mạnh khi xe khó kiểm soát. Điều này sẽ làm cho xe bị chệch lái sang một bên hoặc xe có thể bị quay tròn. 


Sau khi giữ được ổn định, hãy tiếp tục giảm tốc độ và tìm chỗ đậu xe thích hợp để kiểm tra tình trạng lốp xe. Để đảm bảo, hãy bật tín hiệu xin đường khẩn cấp (hay còn gọi là đèn hazard) hoặc sử dụng tới hệ thống đèn pha nhấp nháy khi trời quá tối hoặc thiếu sáng.

6. Cho xe dừng hẳn lại 
Sử dụng phanh động cơ nếu cần thiết. Chỉ đạp nhẹ chân phanh khi xe của bạn đã giảm tốc độ xuống tốc độ chậm. Sử dụng các xi-nhan và lái xe sang đường một cách an toàn.


Ngoài ra, tài xế cũng nên chú ý không được dừng lại giữa đường. Hãy nhớ kích hoạt đèn cảnh báo nguy hiểm của bạn khi dừng lại.

SUZUKI TRỌNG THIỆN HẢI PHÒNG
 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞 : 0911.930.588 ( Ms Giang)
📩 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞https://www.dailysuzukihaiphong.com/
🖲 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Khu đô thị mới Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng. ( Ngã 4 Metro)

[/tintuc]