[tintuc]

5 DẤU HIỆU CẢNH BÁO XE NÊN ĐI BẢO DƯỠNG NGAY.

Bất kỳ những dấu hiệu khác thường nào nếu không được kiểm tra kịp thời cũng có thể trở thành nguyên nhân gây hư hại cho “xế yêu”. Do đó, Quý khách nên lắng nghe và quan sát xe thường xuyên hơn để không bỏ qua bất kỳ nguy cơ tiềm ẩn nào, đặc biệt là nếu có 5 biểu hiện dưới đây:

1. Nhả nhiều khói khi chạy




Xe phun ra các luồng khói dày và nặng mùi khi chạy là dấu hiệu bất thường cho thấy động cơ của xe không được kiểm tra và bảo dưỡng tốt. Thậm chí với các mẫu xe máy dầu, vốn nhả khói nhiều hơn động cơ xăng, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý khi xuất hiện dấu hiệu này. Bởi, nếu phát hiện sớm, vấn đề này có thể sửa chữa nhanh chóng với mức chi phí rất thấp.

2. Xe bị rung, phát ra âm thanh lạ

Sau thời gian sử dụng, xe có thể phát ra tiếng động cót két khi chạy qua những chỗ dằn xóc. Đây là một hiện tượng bình thường, không có gì đáng lưu ý. Tuy nhiên, nếu xe phát ra âm thanh ngay cả khi chạy qua một gờ nhỏ hay trong điều kiện vận hành bình thường thì bạn nên kiểm tra ngay hệ thống treo và các miếng bạc lót giảm xóc.

3. Chất lỏng trong xe rò rỉ ra bên ngoài




Rò rỉ dầu, chất làm mát, dầu phanh, dầu truyền động, nhiên liệu…có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu bạn không xử lý kịp thời. Hãy học cách kiểm tra dầu xe bằng cách quan sát nơi bạn thường đỗ xe để phát hiện sớm nhất những bất thường và lưu ý không bỏ qua bất kỳ hiện tượng rò rỉ chất lỏng nào dù là nhỏ nhất.

4. Hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống điện hoạt động không tốt




Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về hệ thống điện và đèn chiếu sáng của xe, bạn nên kiểm tra ngay. Bằng cách quan sát hiệu suất đèn khi khởi động máy nhưng không chạy cho tới khi tăng tốc từ từ, bạn sẽ biết chính xác cường độ sáng của hệ thống đèn có ổn định không.

5. Một số lỗi vặt khác

Hao nhiên liệu, tổn hao công suất, có tiếng động lạ khi chuyển số, động cơ khó khởi động hay ì ạch, dính côn,…cũng là các dấu hiệu cảnh báo bạn cần bảo dưỡng ô tô ngay. Hãy lưu ý toàn bộ các dấu hiệu bất thường để đảm bảo mọi chuyến hành trình của bạn luôn an toàn tuyệt đối.

Quý khách vui lòng liên hệ 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞 0911 930 588 để đặt lịch bảo dưỡng nhanh nhất.

Suzuki Trọng Thiện Hải Phòng hân hạnh được phục vụ Quý khác


[/tintuc]